Draumur hins djarfa manns. Frá sjómannalögum til gúanó rokks |
Rósa Margrét Húnadóttir skrifaði BA ritgerð árið 2007 þar sem fjallað er um sjómannalögin sem ákveðna hefð innan dægurlagamenningar. Fyrsti kafli er tileinkaður þættinum Á frívaktinni, sem var óskalagaþáttur sjómanna. Fjallað er um áhrif hans á textagerð og tónlistarsköpun, tilgang hans og viðtökur. Í öðrum kafla er fjallað um lögin og textana og það umhverfi sem textarnir spretta úr, með hliðsjón af þeim breytingum sem orðið hafa á sjósókn og fiskveiðum. Á áttunda áratugnum urðu miklar breytingar á umfjöllun sjómannalaga og eru þær raktar í þriðja og síðasta kaflanum. Sá kafli nefnist Frá gervirómantík til gúanórokks og vísar titillinn í þá uppgerðarrómantík sem ríkjandi var í sjómannalögunum fram að áttunda áratugnum og þær breytingar sem áttu sér stað með gúanórokki Bubba Morthens. Kaflinn tekur auk þess á textagerð Gylfa Ægissonar og leitast þannig við að varpa ljósi á andstæðurnar sem finna mátti innan hefðarinnar og í uppgjörinu við hana.
Draumur hins djarfa manns. Frá sjómannalögum til gúanó rokks
|